Trong 11 tháng đầu năm 2021, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Lộc Bình có diễn biến phức tạp, tai nạn giao thông xảy ra 8 vụ, làm chết 7 người, bị thương 7 người. So với cùng kỳ năm 2020 tăng 4 vụ = 100%, tăng 3 người chết = 75%, tăng 5 người bị thương = 250%. Trước tình hình trên, để tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kéo giảm TNGT trên địa bàn huyện Lộc Bình nói riêng và cả tỉnh nói chung.  Ngày 16/11/2021 Ban An toàn giao thông tỉnh đã chủ trì phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh; Ban An toàn giao thông  và Công an huyện Lộc Bình, UBND thị trấn Lộc Bình tiến hành khảo sát, đánh giá hai vị trí nút giao mất an toàn giao thông trong thời gian qua, gồm: Nút giao tại Km400, Quốc lộ 4B giao cắt với đường nội thị Hoàng Văn Thụ và Nút giao tại Km500, Quốc lộ 4B với Đường tỉnh 236 (Lộc Bình đi cửa khẩu Chi Ma) và đường nội thị lên cầu thị trấn Lộc Bình.

 

Vị trí mất an toàn giao thông tại Ngã ba giao cắt giữa Quốc lộ 4B và đường nội thị Hoàng Văn Thụ, thị trấn Lộc Bình.

 

 

    Đoàn công tác khảo sát, họp bàn phương án xử lý đối với hai vị trí nút giao mất an toàn giao thông tại Km400, Quốc lộ 4B và Km500, Quốc lộ 4B, thị trấn Lộc Bình

 

          Qua khảo sát, họp bàn, Đoàn công tác thống nhất đánh giá: Hai vị trí nút giao này nằm ở khu vực trung tâm của thị trấn Lộc Bình, hàng ngày có lưu lượng người và phương tiện lưu thông lớn, đặc biệt là các phương tiện chuyên chở hàng hóa xuất, nhập khẩu từ các tỉnh thành, trong cả nước đi qua 2 nút giao để vào cửa khẩu Chi Ma hoặc đi và đến tỉnh Quảng Ninh. Hiện nay, 2 nút giao mới chỉ có hệ thống biển báo, sơn vạch kẻ đường, chưa có hệ thống đèn tín hiệu giao thông (xanh-đỏ-vàng) để điều tiết giao thông nên thường xuyên xảy ra xung đột mất an toàn giao thông, thực tế trong thời gian qua đã xảy ra một số vụ tai nạn, va chạm giao thông, gây thương tích cho người và hư hỏng nhiều phương tiện giao thông.

          Để khắc phục các điểm bất cập, mất an toàn giao thông nêu trên, sau khi khảo sát, họp bàn và ý kiến tham gia của Giảng viên Trường Đại học Giao thông vận tải, Đoàn công tác đã thống nhất phương án xử lý khắc phục trong thời gian tới, bao gồm: Đề xuất cấp thẩm quyền lắp lặp hệ thống đèn tín hiệu giao thông (xanh-đỏ-vàng) tại hai nút giao liên tiếp nêu trên, đồng thời cải tạo 2 đảo tam giác, bổ sung hệ thống biển báo, sơn vạch kẻ đường, đèn chiếu sáng  . . . tại 2 nút giao nêu trên. Để bảo đảm an toàn giao thông trong thời gian chưa lắp được cụm đèn tín hiệu giao thông tại vị trí này, Ban An toàn giao thông tỉnh khuyến nghị người điều khiển phương tiện và tham gia giao thông qua lại tại nút giao này cần chú ý quan sát tuân thủ các quy định hiện hành khi tham gia giao thông, trách tai nạn giao thông, va chạm giao thông đáng tiếc xảy ra./.

 

                                                                                                                         Nguyễn Thanh Long

                                                                                                                   Văn phòng Ban ATGT tinh