Skip to main content
Quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025
Chế độ ban đêm In trang Xuất PDF Đọc nội dung
-A A +A

Lạng Sơn: Còn 3 huyện TNGT tăng trên 100%

Theo Ban ATGT tỉnh Lạng Sơn, tình hình TNGT trong 5 tháng đầu năm 2022 vẫn còn 3 huyện để TNGT tăng cao là Lộc Bình, Cao Lộc và Chi Lăng.

Lạng Sơn tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của người dân khi tham gia giao thông.

Trong tháng 5/2022, toàn tỉnh Lạng Sơn xảy ra 03 vụ TNGT nghiêm trọng, làm chết 03 người, bị thương 02 người. Số lượng xe ô tô đăng ký mới trong tháng là 314 xe; tổng số ô tô hiện đang quản lý 35.265 xe (di chuyển 83 xe); Số lượng xe môtô, xe gắn máy đăng ký mới trong tháng là 1.760 xe; tổng số xe mô tô, gắn máy hiện đang quản lý là 519.943 xe.

Theo ông Nguyễn Thanh Long, Phó Chánh văn phòng phụ trách Ban ATGT tỉnh Lạng Sơn cho biết, tình hình TNGT trong 5 tháng đầu năm 2022 đã được kéo giảm sâu ở cả 03 tiêu chí, đặc biệt có 08 địa bàn huyện, thành phố không xảy ra TNGT. Trong 5 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh xảy ra 12 vụ TNGT, làm chết 12 người (trong đó 11 người tử vong do TNGT đường bộ, 01 trường hợp TNGT đường sắt) và 07 người bị thương. Không xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra.

Tuy nhiên, vẫn còn có 03 huyện TNGT tăng cao gồm: Lộc Bình, Cao Lộc và Chi Lăng đều tăng từ 100% về số vụ và số người chết. Bên cạnh đó, tình hình vi phạm trật tự hành lang ATGT đường bộ vẫn còn diễn ra phức tạp và phổ biến, do chưa được quan tâm xử lý quyết liệt và hiệu quả.

Ban ATGT tỉnh Lạng Sơn đề nghị,tới đây các cơ quan tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ và Ủy ban ATGT Quốc gia; Quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các Kế hoạch của UBND tỉnh và của Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông; Các cấp, các ngành tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai các mặt công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn, lĩnh vực mình quản lý; Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quantriển khai đồng bộ, quyết liệt công tác thanh tra, tuần tra kiểm soát, phân luồng điều tiết giao thông, xử lý “phạt nguội”, bảo đảm TTATGT đường bộ, đường sắt.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT, văn hóa giao thông, kỹ năng lái xe an toàn; đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền cho phù hợp, hiệu quả; Siết chặt công tác quản lý nhà nước về TTATGT trong các lĩnh vực kinh doanh vận tải; đào tạo sát hạch lái xe; kiểm định phương tiện cơ giới, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm; đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, xử lý điểm đen, điềm tiền ẩn về TNGT; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo trì đường bộ, bổ sung hoàn thiện hệ thống báo hiệu đường bộ và cảnh báo giao thông trên các tuyến đường tỉnh, quốc lộ còn bất cập...

 

Nguồn: https://baomoi.com/