Skip to main content
Quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lạng Sơn lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025
Chế độ ban đêm In trang Xuất PDF Đọc nội dung
-A A +A

Lạng Sơn: Không xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng trong 6 tháng đầu năm

Trong 6 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn không có TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn.

Lực lượng CSGT Lạng Sơn kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm về ATGT.

Lực lượng CSGT Lạng Sơn kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm về ATGT.

Theo Ban ATGT tỉnh Lạng Sơn trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn tỉnh xảy ra 15 vụ TNGT, làm chết 15 người, bị thương 07 người, thiệt hại tài sản khoảng 352 triệu đồng. So với cùng kỳ năm 2021 giảm 03 vụ (-16,7%), giảm 01 người chết (-6,25%), tăng 01 người bị thương (+16,7%). Trong đó, đường sắt xảy ra 01 vụ TNGT, làm chết 01 người. Đặc biệt, có 04 huyện không xảy ra TNGT (Đình Lập, Tràng Định; Bình Gia, Bắc Sơn) và toàn tỉnh không xảy ra TNGT đường thủy và TNGT đặc biệt nghiêm trọng. Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm vẫn còn 02 địa bàn gồm thành phố Lạng Sơn và huyện Cao Lộc có số vụ, số người chết do TNGT tăng cao từ 100%; các tuyến đường tỉnh, đường nội thị và đường sắt TNGT tăng từ 50% số vụ, số người chết so với cùng kỳ năm 2021.

Thông qua tuần tra kiểm soát, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử 14.951 trường hợp (th) vi phạm (xe khách: 907; xe tải: 2.204; xe con: 1.187; xe môtô: 10.652). Trong đó, phạt tại chỗ: 4.448 th =  696.575.000 đồng; Tạm giữ phương tiện: 4.826 th (ôtô: 202 th; môtô 4.624 th); Tạm giữ giấy tờ: 4.999 th (ôtô: 3.411; môtô: 1.588); Ra quyết định xử phạt: 14.099 th = 18.587 tỷ đồng (gồm cả phạt tại chỗ); Tước GPLX: 1.833 th (ôtô: 933 th; môtô: 900 th).

Việc xử lý vi phạm về TTATGT theo chuyên đề về nồng độ cồn, ma túy, trong 06 tháng đầu năm xử lý 1.796 trường hợp (th) vi phạm quy định về nồng độ cồn trên tổng số 14.951 th vi phạm (chiếm 12%); 17 th điều khiển xe mà trong cơ thể có chất ma túy; 43 th chở hàng quá tải trọng; 27 th chở hàng vượt quá kích thước xe; 20 th tự ý thay đổi kết cấu, kích thước xe. 

Mặt khác, Sở GTVT Lạng Sơn đã xử lý 02 điểm đen TNGT trên Quốc lộ 4A, Quốc lộ 4B; đang triển khai thi công xử lý 05 điểm đen TNGT trên QL.4A, QL.4B; QL.279; đang triển khai thủ tục đầu tư  xử lý 05 điểm đen TNGT trên QL.4A; QL.4B; QL.279; đang trình Tổng Cục đường bộ Việt Nam xin chủ trương xử lý 01 điểm tiềm ẩn TNGT tại Km72+700 - Km73+800 (đèo Nặm Dù), QL.1B. Ngoài ra, Ban ATGT tỉnh đang triển khai đầu tư xử lý 03 vị trí điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT trên ĐT.236, huyện Lộc Bình và ĐT.250, huyện Chi Lăng.

Ông Nguyễn Thanh Long, Phó Chánh Văn phòng phụ trách Ban ATGT tỉnh Lạng Sơn, để thực hiện được mục tiêu giảm TNGT từ 5% trở lên so với năm 2021, Ban ATGT tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội, Ban ATGT các huyện, thành phố thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ và Ủy ban ATGT Quốc gia, đặc biệt là Chỉ thị số 03/CT-TTg ngày 16/01/2020 của Thủ Tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện Luật phòng chống tác hại của rượu, bia; Nghị định số 100/2019/NĐ-CP; Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông…

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT kết hợp với tuyên truyền cảnh báo, phòng ngừa dịch Covid-19; phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về bảo đảm TTATGT.

Song song với đó, lực lượng Thanh gia GTVT, CSGT (Công an tỉnh và Công an cấp huyện) tăng cường lực lượng, phương tiện, biện pháp nghiệp vụ, phối hợp chặt chẽ triển khai nghiêm túc, đồng bộ, quyết liệt hơn nữa công tác thanh tra, tuần tra kiểm soát, bảo đảm TTATGT đường bộ, đường sắt; xử lý nghiêm các đối tượng, hành vi vi phạm là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến TNGT.

Đặc biệt, siết chặt công tác quản lý nhà nước về TTATGT trong các lĩnh vực kinh doanh vận tải; đào tạo sát hạch lái xe; kiểm định phương tiện cơ giới . . . đồng thời xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm. Đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, xử lý điểm đen, điềm tiền ẩn về TNGT; Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo trì đường bộ; tiếp tục rà soát, bổ sung hoàn thiện hệ thống báo hiệu đường bộ và cảnh báo giao thông trên các tuyến đường tỉnh, quốc lộ còn bất cập...

Nguồn: https://tapchigiaothong.vn/