Cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn

Sở Giao thông Vận tải

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tổng kết công tác năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013

 

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2012 VÀ

TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2013 NGÀNH GTVT LẠNG SƠN  

 

            Ngày 01/02/2013, Sở Giao thông vận tải Lạng Sơn đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lý Vinh Quang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch  UBND tỉnh; tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, đại diện lãnh đạo các công ty, đơn vị trong ngành, Phó chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh, đại diện lãnh đạo Phòng Kinh tế hạ tầng các huyện, phòng Quản lý đô thị thành phố, Chủ tịch Công đoàn ngành, đại diện BCH Công đoàn cơ sở các đơn vị trong ngành và toàn thể cán bộ, công chức, lao động cơ quan Văn phòng Sở Giao thông vận tải. 

           Trong năm 2012 được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Bộ GTVT, Sở GTVT đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu và dự toán ngân sách của UBND tỉnh, Bộ GTVT giao. Công tác XDCB có nhiều chuyển biến tích cực từ khâu phối hợp trong giải phóng mặt bằng, tiến độ thực hiện các dự án, công tác giải ngân, thanh quyết toán vốn đảm bảo kịp thời, đúng quy định; trật tự vận tải hành khách, hàng hóa trên địa bàn tỉnh có chuyển biến tích cực; công tác kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở đào tạo được tăng cường; tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định, TNGT năm 2012 so với năm 2011 giảm cả 3 tiêu chí: về số vụ, số người chết, số người bị thương.

 

DSC05337 (FILEminimizer).JPG

 

Đồng chí Nguyễn La Thông, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở GTVT báo cáo tại Hội nghị

 

           Với những kết quả đã đạt được trong năm 2012 ngành GTVT đã được Chính phủ tặng 01 Cờ thi đua cho 01 tập thể có thành tích xuất sắc, tiêu biểu về phát triển GTNT miền núi năm 2012; Bộ GTVT tặng: 02 Cờ thi đua cho 02 tập thể (01 tập thể có thành tích về phong trào phát triển GTNT miền núi, 01 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Ngành GTVT năm 2012), tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp ngành giai đoạn 2010 - 2012 cho 05 cá nhân; tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT cho 05 tập thể và 19 cá nhân.

           Phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Lý Vinh Quang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những kết quả đạt được của ngành GTVT trong năm 2012, đồng thời đồng chí cũng chỉ ra những khó khăn, tồn tại của ngành và định hướng một số nhiệm vụ thực hiện trong năm 2013 của ngành GTVT, trong đó tập trung những nhiệm vụ trọng tâm sau:

 

DSC05354 (FILEminimizer).JPG

 

 Đồng chí Lý Vinh Quang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

 

        1. Tập trung lãnh đạo hoàn thành những nhiệm vụ trong năm 2013, chú trọng lãnh đạo có trọng điểm đảm bảo ATGT các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, đường ra cửa khẩu.

        2. Thực hiện tốt cơ chế xã hội hoá trong đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông; chủ động tham mưu sử dụng có hiệu quả Quỹ Bảo trì đường bộ.

         3. Hướng dẫn và phối hợp với các huyện, thành phố thực hiện phát triển GTNT, nâng số km đường GTNT mở mới năm 2013 trên 250km.

         4. Nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ trong xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, chú trọng sử dụng vật liệu mới, phương pháp làm mới trong bảo trì đường bộ.

         5. Tăng cường quản lý thực hiện tốt năm 2013 là năm an toàn giao thông và kỷ cương, chất lượng, tiến độ công trình./.

 

                                                                                                                                                       Trần Thị Thanh Bình-Văn phòng Sở